One day trip :: สมุทรสงคราม

posted on 09 Nov 2012 16:58 by mushroomboy in Travel directory Travel, Diary
เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา (4 พฤศจิกายน)
ก็มีโอกาส ได้หนีกรุงฯ ออกนอกเมืองหลวงบ้าง

ไปแบบ จะว่าบังเอิญ ก็ไม่ใช่ จะว่าตั้งใจก็ไม่เชิง แต่ในเมื่อมีโอกาส ก็ไม่ปล่อยให้หลุดมือไปแน่นอน

ทริปนี้ อย่างที่บอกว่า เป็นทริปที่ บังเอิญ จำเป็นต้องไป เพราะมีคนพาไป..
สมาชิกก็ 4 คน รถยนต์ 1 คัน

เริ่มออกเดินทางแต่เช้าเลย เพราะเป็นทริป วันเดียว ฉะนั้น ต้องใช้เวลาที่มีอยู่ให้มันคุ้มค่า
....
.....
......
........

ขับรถ ขึ้นทางด่วน แปปเดียว ประมาณ 1 ชั่วโมงได้..

มาถึงล่ะ แวะทานข้าวที่ตลาดร่มหุบ .. เสร็จก็เดินย่อย ที่สถานีรถไฟ แม่กลอง

เสร็จจากภารกิจ เดินเล่น ตลาดร่มหุบแล้ว เราก็ไปต่อกันที่ต่อไปเลย >> อัมพวา <<

ปล. ครั้งหน้า ถ้าให้มาเอง เรามาไม่ถูกนะ จำทางไม่ได้จริงๆ 555

เป้าหมายหลักที่มา อัมพวา จะมาไหว้พระ ทำบุญกัน
ล่องเรือไหว้พระ 5 วัดกัน ^^

อ่อ.. นี่เราเพิ่งมาอัมพวา เป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้ ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ล่องเรือไหว้พระ 5 วัด

ท่าเรือ ก็มีหลายท่าเลย ราคาก็ คนล่ะ 50 บาท
อ้อ.. มันมีราคาเหมาทั้งลำด้วย อย่างที่เราไปมาเนี่ย เราก็เหมาทั้งลำ 400 บาท .. แถมยังแอบต่อราคาเค้าอีกนิดหน่อย (นั่งกัน 4 คน สบายมาก)
ข้อดีของการเหมาทั้งลำ คือ มันส่วนตัวมาก แล้ว เวลาในการแวะแต่ล่ะที่ ก็น่าจะมากกว่าด้วยนะ

ข้อมูลนี้ ไม่แน่ใจว่า แต่ละเจ้า เค้าคิดเหมือนกันหรือเปล่า ..

ถ้าไม่ได้เหมา ก็จะแน่นๆ แบบในรูปด้านล่างเลย...

วัดแรกเลย ... วัดบางแคกลาง

ต่อกันเลย วัดที่สอง วัดบางแคใหญ่

ต่อกันที่วัดที่สาม .. วัดบางกุ้ง

แต่ก่อนที่จะเข้าไปไหว้พระที่วัดบางกุ้ง หลังจากเราลงเรือ เดินเข้ามา ก็จะเจอกับ สวนสัตว์ขนาดย่อม..

ที่จริง มันมีทั้ง หมู เต่า กวาง ลิง แพะ ม้า หมี ฯลฯ กระทั่ง นกกระจอกเทศ!!
อย่างที่เห็นในรูป บางชนิด เราสามารถ เข้าไปให้อาหารใกล้ๆ มันได้ด้วย น่ารักดี

เดินมาอีกหน่อย ก็ถึงแล้ว วัดบางกุ้ง คนเยอะพอสมควรเลย

และเนื่องจาก เราได้เหมาเรือมากันแค่ 4 คน และ จุดหมายปลายทางของเรานั้น ยังมีอีกหลายที่ บวกกับเวลาที่เหลือ ในหนึ่งวัน ฉะนั้น เราจริง ยกเลิกไปไหว้พระ อีก 2 วัด.. แล้ว ไปลุยหาของกิน!!!

สถานที่ต่อไปที่เราไป ก็คือ ดอนหอยหลอด

เป็นครั้งแรกที่ได้มา คนเยอะมากๆ ส่วนใหญ่ก็จะมาเป็นครอบครัว อารมณ์นั่งชิลๆ ริมทะเล
คือ คนเยอะจริงๆ จนไม่มีที่ว่าง

แต่นั่นไม่ใช่ที่ๆ เราจะไปนั่ง โน่น.. เราเดินตรงไปร้านอาหาร ซึ่งเป็นร้านที่มีพื้นร้าน ยื่นออกไปในทะเล
ก็ได้บรรยากาศที่แตกต่างจากที่เราเดินผ่าน (ที่คนเค้านั่งกันบนพื้น)

ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมา แต่ก็เก็บบรรยากาศ บริเวณ ดอนหอยหลอด มาให้เชยชมกันเบาๆ เป็นน้ำจิ้ม

ตอนนี้ ตะวัน กำลังจะหายลับไปตรงเส้นขอบฟ้าแล้ว ...

เริ่มจะมืด ต้องเดินทางกลับกรุง ..

มีโอกาสครั้งหน้า ไปอีกแน่นอน และคงไม่ใช่ วันเดียวอย่างครั้งนี้
ครั้งหน้า คงจะมีรูปบรรยากาศ ที่สวยๆ และมากกว่านี้แน่นอน...

///////////////////////////////////////////

มาอัพเดท พอดี มีโอกาสไปมาอีก.. หลายรอบ
เดินหาของกินแถวๆ ตลาดร่มหุบพอดี..

บังเอิญ มาได้จังหวะ เห็นรถไฟผ่านกลางตลาดพอดี

เลยเอารูปมาฝากจ้า

หลังรถไฟผ่านไป .. แม่ค้าก็ตั้งของขายเหมือนเดิม .. ^^

Hot! Hot!
งดงามมากครับ

#4 By Jota comic D on 2012-12-20 09:46

สวยครับ ว่างๆ ๆ จะอัพบลอกเหมือนกัน Hot!
ตอนไปเที่ยวแถวๆนั้นก็ไม่ได้ไปตลาดร่มหุบ อยากเห็นมากๆๆๆๆ ขอบคุณสำหรับรูปนะคะ ซักวันจะไปเห็นของจริงให้ได้เลย
ชอบวัดบางกุ้งด้วยค่ะ สวย แต่คนเยอะHot!

#2 By Rose on 2012-11-16 19:40

ชอบตลาดร่มหุบ สะใจ! เวลารถไฟมา ท้าทายดีdouble wink

#1 By LEGO boy>> on 2012-11-09 20:32